Nộm Bò Khô – đặc trưng của ẩm thực vỉa hè Hà Nội

Nộm bò khô là một trong những món ăn chơi phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Với giá từ 20 đến 30 ngàn 1 bát, những người yêu ẩm thực đường phố khó có thể bước đi khi chưa thưởng thức món ăn này.

1372594693-Nom-bo-kho8

Vị chua cay độc đáo của thịt bò khô vắt chanh đã khiến vị giác nhạy cảm phải đầu hàng rồi. Lại thêm các loại rau củ thái chỉ như xu hào, đu đủ, rau thơm được tẩm ướp gia vị vừa vặn và cuối cùng là một chút lạc rang thơm phức vàng óng rắc lên trên…nhìn thôi đã ứa nước miếng ra rồi.

Vừa ăn vừa xuýt xoa mà vì vị chua cay nhưng lại không thể ngừng ăn được. Thịt bò thấm chanh càng nhai càng thấy bất ngờ bởi bị cay rồi đến chua rồi sẽ thấy cuối cùng là vị ngọt bùi. Thêm vị thanh thanh mát mát mà sật sật của xau hào và đu đủ tươi…tổng hòa tất thảy hương vị ấy ở trong miệng khiến người ta thích thú vô cùng.

Thỉnh thoảng uống một ngụm nước trà đá để hãm lại vị cay. Thường thì chỉ những người không ăn được cay nhưng không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nộm bò khô mới phải dùng đến chiêu thức này. Một món ăn giản dị nhưng rất vui miệng được bày bán ở hầu như khắp các con phố ẩm thực tại Hà Nội.

Nhưng không phải chỗ nào cũng ngon và đảm bảo vệ sinh. Cũng bởi vì nhiều người ưa chuộng món này nên vì mục đích kinh doanh mà nhiều người bán hàng đã bất chấp hương vị và sức khỏe của người tiêu dùng để tăng doanh thu bằng cách mua nguyên liệu kém chất lượng đặc biệt là bò khô không rõ nguồn gốc xuất xứ. Như báo chí đã đưa tin về thị trường thực phẩm đóng hộp và ăn sãn thì bò khô là một trong nhóm thực phẩm bị làm giả, làm nhái và mất vệ sinh nhất, thậm chí còn được bày bán hàng cân tại các chợ cóc.

Vì vậy các bạn yêu ẩm thực đường phố cũng nên cân nhắc và tham khảo nhiều địa chỉ khác nhau để biết được chỗ nào ăn ngon mà vẫn đảm bảo vệ sinh. Hệ thống Quán Ăn Ngon tại Hà Nội đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chí này. Với phương châm đặt sự hài lòng của quý khách lên trên hết, Quán Ăn Ngon luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm. chính vì vậy mọi nguyên liệu đều được chọn lựa kĩ càng và yên tâm về nguồn gốc xuất xứ.

Nộm bò khô ở đây cũng vì thế mà được rất nhiều thực khách tin dùng, đặc biệt là các thực khách ngoại quốc thích tìm hiểu ẩm thực và cốt cách văn hóa Việt Nam. Quán Ăn Ngon cũng sẽ giới thiệu cho các bạn yêu thích đồ ăn vặt công thức làm món ăn này và một số lưu ý khi làm món ăn cũng như cách chọn nguyên liệu cho chuẩn và an toàn. Hãy chú ý theo dõi bài viết sau nhé!

Posted in: Món ngon